Home > Event nâng cao, Kỹ năng Event > Những hoạt động tương tác thường sử dụng trong tổ chức sự kiện

Những hoạt động tương tác thường sử dụng trong tổ chức sự kiện

Event Channel Vai trò chính của hoạt động tương tác này giúp khách mời hiểu hơn về sản phẩm, tinh thần hoạt động của công ty; hoặc đơn giản là kết nối những con người xa lạ cùng chung vui với bữa tiệc lớn… Đồng thời, với các hoạt động này, người tham dự sẽ có nhiều cơ hội giao lưu và thể hiện bản thân hơn với tập thể.

Làm gì thu hút khách trong thời gian đón tiếp?

Tùy theo từng tính chất cũng như thời gian, địa điểm tổ chức của sự kiện, những người tổ chức sự kiện sẽ đưa ra những phương án phù hợp. Hãy cùng Event Channel điểm qua một vài hoạt động thường được sử dụng trong các sự kiện để có những ứng dụng phù hợp cho những Event của mình nhé.

Chụp ảnh

Set up một khu vực chụp hình với backdrop, nhân tượng hay mô hình sản phẩm . Việc này sẽ tạo một không khí sôi nổi cho khách mời trước khi bắt đầu buổi tiệc và có thể dùng làm quà tặng sau khi sự kiện kết thúc. Và những hình ảnh đó cũng mang lại hiệu ứng rất tốt khi được sử dụng và đăng tải. Sự kiện sôi động gần đây nhất là Yo! Party vừa được tổ chức tại sân vận động Hoa Lư (TP. HCM). Ngay sau khi bước vào cổng chào, mọi người bắt gặp ngay bản dựng lại của bữa tiệc giành giải nhất. Với hai PG xinh đẹp, người tham dự có thể tranh thủ chụp hình. Từ đó thông qua mạng xã hội, sự kiện sẽ được chia sẻ với đông đảo cộng đồng.

Game

Hình thức này phù hợp với những sự kiện cộng đồng, dành cho giới trẻ. Các game  nhỏ nhỏ, dễ chơi như ném phi tiêu, đập niêu, đi cầu khỉ nhanh nhất… khâu dàn dựng đơn giản nhưng lại thu hút người chơi khá tốt (Xem thêm bài Vận dụng trò chơi trong tổ chức sự kiện)

Thử tài công nghệ

Phù hợp với các event giới thiệu công nghệ mới (máy tính, điện thoại di động) hoặc các tính năng ứng dụng cho điện thoại di động, người tổ chức có thể đặt các góc, hoặc booth (gian hàng) để tăng sự hào hứng của khách mời trước khi nhập tiệc. Các bạn có thể tham khảo hình ảnh thông qua website của PALME – sự kiện thường niên lớn nhất trong ngành công nghệ giải trí ở Đông Nam Á, MEFTEC, GITEX

Vẽ tranh, tặng chữ, hình xăm giả,…

Hoạt động này khá thú vị nếu tổ chức tại những bữa tiệc cuối năm của công ty, tập đoàn dành cho nhân viên nội bộ. Tương tự, bạn cũng có thể thuê đội chụp ảnh chuyên nghiệp chụp cho khách trên phông nền backdrop. Cuối buổi tiệc, mọi người sẽ được nhận một món quà là chính hình ảnh của mình và lời chúc của bên tổ chức. Hay bạn có thể mời thầy đồ tặng chữ cho khách mời trong bữa tiệc tất niên như một lời chúc phúc dành cho đa dạng đối tượng tham dự.

Mời đại sứ thương hiệu tới tham gia

Mời những người nổi tiếng đến sự kiện để cùng giao lưu chụp hình (cho các hội chợ triển lãm, buổi ra mắt sản phẩm) nhằm nhấn mạnh thông điệp, tính năng của sản phẩm; tăng giá trị hình ảnh của thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Quay số may mắn, bốc thăm trúng thưởng

Những hoạt động này đặc biệt phù hợp với các sự kiện nội bộ hoặc hội nghị khách hàng kiểu đại lý, khách hàng lẻ. Đối với các hội nghị khách hàng cao cấp, hình thức này này cần được quản lý tốt để tránh xảy ra việc khách hàng VIP phật lòng vì những lộn xộn của các chương trình bốc thăm đầy may rủi.

Nói chung, có rất nhiều lựa chọn những hoạt động bên lề, tương tác cho sự kiện, tuy nhiên, người làm Event rất cần cân nhắc loại hình tương tác thích hợp nhất dựa trên đối tượng khách và tính chất sự kiện, để tránh những sơ suất trong công tác tổ chức làm đổ vỡ hình ảnh mà công ty muốn xây dựng thông qua Event.

Ví dụ trong buổi tiệc tất niên của ACCA tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã không lường trước yếu tố văn hóa khi sử dụng hoạt động tương tác. Nếu như khách mời trong TP. HCM rất hứng thú với tiết mục dậy nhảy Salsa trong bữa tiệc thì khách mời Hà Nội tỏ ra ngại ngùng và không thoải mái trong tiết mục dạy nhảy Salsa bởi quá sexy và nồng nhiệt.

Ngoài ra, việc bố trí nhân sự cho mỗi hoạt động tương tác cần sự phân công rõ ràng về trách nhiệm và khả năng ứng biến cao để có sự đồng bộ và thống nhất.

HÀ ANH


Bài liên quan:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: