Home > Event nâng cao, Kỹ năng Event > Những lưu ý khi tổ chức sự kiện trực tuyến (Online Event)

Những lưu ý khi tổ chức sự kiện trực tuyến (Online Event)

Event Channel – Khái niệm Event chắc hẳn không còn lạ lẫm với dân marketing. Nhưng trong thời buổi lạm phát thì việc liên tục tổ chức các hoạt động ngoài trời, activation tốn kém thì các nhãn hàng bắt đầu quan tâm hơn đến hoạt động trực tuyến. Với các công ty giải trí trực tuyến hoặc dịch vụ online thì nó dường như là 1 hoạt động được ưu tiên hàng đầu. Vậy, để 1 sự kiện online thành công, cần lưu ý những gì?

Chọn kênh/website thích hợp để triển khai
Việc này nghe có vẻ cũ nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả chương trình. Việc chọn website/kênh có target audience là một việc hết sức quan trọng. Nhưng, trong một nhóm các website có cùng đối tượng truy cập như nhau thì việc chọn được website phù hợp nhất cũng ko phải là một việc dễ dàng. Bên cạnh đó, các website cũng hay thổi phồng sự thật các con số. Cho nên, cần hết sức tỉnh táo và thận trọng. Nếu được, hay theo trực tiếp theo dõi: lượng thông tin cập nhật từ website/diễn đàn, xin các số liệu thống kê từ đơn vị thư ba (Google Analytics chẳng hạn), xem kỹ ‘time onsite’, pageview, visit…của web. Cũng lưu ý mức độ ‘active’ của diễn đàn/website. Có một số diễn đàn thành viên rất đông nhưng chủ yếu chỉ vào xem tin. Còn nội dung thì chỉ do một số admin/mod cập nhật

sự kiện online

Các game Online thường tổ chức sự kiện online cho game thủ vào các dịp đặc biệt

Event nên đơn giản
Hẳn chúng ta, ai cũng lười đọc các thể lệ của mỗi cuộc thi. Dân online càng thế. Mỗi thể lệ dài, chi tiết thường có lợi cho đơn vị tổ chức, tránh các rủi ro. Nhưng lại hạn chế sự tham gia của thành viên. Do đó, tốt nhất, hãy phần hướng dẫn tham gia/thể lệ nên cực kỳ đơn giản, dễ hiểu và tách thành 1 phần riêng, làm nổi bật lên. Những quy định khác, ràng buộc trách nhiệm nên đưa vào phần ‘Xem thêm’, ‘Xem chi tiết’. Như vậy, user sẽ biết ngay mình phải làm như thế nào để tham gia. Và khi thực sự quan tâm, user sẽ đọc thêm phần chi tiết.

Giải thưởng nhiều, không cần lớn
Với phần đông user, cơ hội trúng thưởng thường quan trọng hơn giá trị giải thưởng. Đơn giản, phần lớn người chơi vẫn nghĩ đây là 1 thế giới ảo, nên ‘có là dzui rồi’. Và càng nhiều cơ hội trúng các giải thưởng nho nhỏ càng kích thích người chơi. 1/1.000.000 cơ hội trúng chiếc Ipad2 sẽ chẳng có ý nghĩa nhưng mỗi ngày tặng 30 chiếc ly xinh xắn cho người chơi sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Tận dụng tính năng chia sẻ, viral cho campaign
Hãy tận dụng các mạng xã hội để viral cho hoạt động của bạn. Và hãy tích hợp các chức năng chia sẻ, gửi tặng bạn bè nhiều nhất có thể để tận dụng user vận động bạn bè cùng tham gia. Đây là 1 hình thức rẻ nhưng hiệu quả đến bất ngờ mà có thể bạn bỏ quên

HOÀNG HẠC LAN


Bài liên quan:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: