Home > Event căn bản > Mời người nổi tiếng tham dự sự kiện

Mời người nổi tiếng tham dự sự kiện

Event Channel – Sự xuất hiện của người nổi tiếng (celebrity), ở góc độ nào đó, làm tăng “sức nặng” cho Event. Đó là lý do mà những người tổ chức Event đều muốn họ góp mặt trong sự kiện của mình.

Event Channel xin chia sẻ với các bạn một vài bí quyết về việc mời người của công chúng phù hợp với từng chương trình của mình.

Trước tiên, trong các sự kiện mang tính giải trí và có yếu tố cao cấp như tiệc rượu, ra mắt một nhãn hiệu thời trang, tung một sản phẩm công nghệ, hay ra mắt một nhà hàng 5 sao, người ta thường mời tới đó những nam nữ diễn viên, ca sĩ mà phong cách lịch lãm, sang trọng của họ đã được đông đảo mọi người đánh giá cao. Ngoài ra, bạn có thể mời những người có tiếng trong lãnh vực nghệ thuật, văn hóa tới tham dự, nhất là những môn nghệ thuật “bác học” như hội họa, nhạc giao hưởng… (phù hợp với các sản phẩm xe hơi, khai trương sân golf…), hay mời các người mẫu vedett (nếu là sản phẩm thời trang, công nghệ, xe cộ…). Các ca sĩ, diễn viên, vedette đắt show nhất có thể kể đến Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Johny Trí Nguyễn, Bình Minh, Đức Tiến, Hà Anh, Minh Hằng… Thậm chí nhiều doanh nhân nổi tiếng cũng là mục tiêu mời dự Event của một số sự kiện có đẳng cấp.

Một Event giải trí dành cho Teen thì các ca sĩ, diễn viên tuổi teen… sẽ là tâm điểm khuấy động không khí. Một số sao teen thường hay được giới làm Event chú ý là Wanbi Tuấn Anh, Đông Nhi, Bảo Thy, Thủy Tiên, Quốc Minh…

Một Event offline dành cho game thủ thì lại ưu ái sự có mặt của các hot girl đầy gợi cảm trong các trang phục cosplay của game. Elly Trần, Thủy Top, Hoàng Thùy Linh… là mục tiêu săn đón cho những người tổ chức offline game. Các nhãn hàng thời trang cho teen thì lại ưu ái Pé Sam, Midu, Mi Vân… còn một số sự kiện về nghệ thuật lại còn mời cả các đạo diễn nổi tiếng dự Event nữa.

Mời người nổi tiếng tham dự event

Minh Hằng xuất hiện với vai trò đại sứ thương hiệu cho một Game Online

Đối với những sự kiện dành cho phụ nữ, bạn có thể mời những ngôi sao tương đối đứng tuổi đến góp mặt, giao lưu chia sẻ bí quyết chăm sóc gia đình, bí quyết làm đẹp…, chắc chắn sẽ nhận được sự ngưỡng mộ từ người tham dự. Một số ngôi sao phù hợp với loại hình này là Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi (có spa riêng, có công ty thời trang), Mỹ Linh (diva có gia đình hạnh phúc), Diễm My, Hà Kiều Anh (giai nhân một thời) hay Hồng Nhung,…

Trong một sự kiện từ thiện, xã hội sẽ rất tốt nếu bạn mời đến một ngôi sao đã có quá trình làm từ thiện nhiều năm hoặc các hoa hậu mới đăng quang. Điều này sẽ làm thu hút giới truyền thông và sự kiện mang tính xã hội của bạn sẽ được đông đảo các mạnh thường quân khác chú ý. Hoa hậu Mai Phương Thúy, Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Phi Hùng… có thể phù hợp cho thể loại sự kiện này.

Chi phí cho một lần xuất hiện của “người nổi tiếng” cũng không hề rẻ, nhưng vì những mục tiêu như làm cho người tham dự Event hào hứng, gây sự chú ý cho truyền thông, khẳng định đẳng cấp của thương hiệu, nhiều chủ sự kiện sẵn sàng đầu tư cho việc này. Cát sê cho sự xuất hiện của người nổi tiếng, tùy đẳng cấp của người đó và đẳng cấp Event mà dao động cũng rất xa, sao teen và các ngôi sao nổi tiếng tầm trung thì “giá” trung bình từ 500$-1000$, vedette, hoa hậu, diva, diễn viên ăn khách thì từ 1000$ – 2000$, ngoài ra còn tùy thuộc vào việc họ phải làm gì trong buổi đó. Nếu một ca sĩ xuất hiện chỉ để giao lưu vài câu với khán giả và chụp ảnh với backdrop có logo nhà tổ chức thì giá sẽ khác việc họ xuất hiện và hát thêm một vài bài.

Chỉ cần một vài người nổi tiếng, “hút” truyền thông” tham dự, sự kiện và chủ sự kiện có cơ hội xuất hiện dày đặc trên báo chí mà không cần phải tổ chức họp báo. Ngôi sao nào càng đình đám, càng được giới truyền thông săn đón, thì cơ hội sự kiện được công chúng biết đến nhiều hơn thông qua họ lại càng cao. Cách đây không lâu, khi sự kiện Hồ Ngọc Hà sắp có con được đưa tin ầm ĩ trên các báo, thì người ta thấy khắp nơi xuất hiện hình ảnh của cô với logo dầu gội đầu Sunsilk đằng sau – hình ảnh được chụp trong Event mà Sunsilk mời cô tham dự với tư cách đại sứ thương hiệu. Như vậy nhãn hàng Sunsilk được nổi tiếng tỷ lệ thuận với sự ầm ĩ trong scandal của Hồ Ngọc Hà. Nhưng người làm Event cũng cần kiểm soát tốt việc xuất hiện của người nổi tiếng với sự liên kết với hình ảnh Event mình đang làm, vì có nhiều nhà báo, vì quá say sưa với việc đưa tin người nổi tiếng, mà “quên” đưa tin về việc họ đang tham dự Event nào, của thương hiệu gì – điều mà người làm Event, PR muốn nhất lại không được đáp ứng, cuối cùng lại trở thành đầu tư tổ chức sự kiện để PR miễn phí cho người nổi tiếng đó.

Nhiều người nổi tiếng cũng thường kiêm luôn vai trò MC của chương trình, và việc này càng gây thích thú cho người tham dự. Một số người của công chúng thường xuyên đảm nhận vai trò MC khá tốt là: Thủy Tiên, Đức Tiến, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền… Một số người nổi tiếng khi xuất hiện thì đem lại sự hoạt náo sôi nổi cho Event cũng rất được ưa chuộng là Phương Thanh, Thu Minh, Lam Trường…

Nhưng một điểm cần lưu ý, là không phải ngôi sao nào cũng sẵn sàng xuất hiện ở tất cả các sự kiện họ được mời xuất hiện. Có thể để bảo vệ hình ảnh của mình, một ngôi sao sẽ không xuất hiện ở một sự kiện mà họ cho là “không xứng tầm đẳng cấp”, không muốn đứng chung sân khấu với một “đối thủ cạnh tranh” khác hoặc có rủi ro gì đó có thể ảnh hưởng đến tiếng tăm của họ. Vì vậy, nên kiểm tra kỹ bằng cách xác nhận với họ về khả năng tham dự sự kiện của bạn, thay vì báo chắc mẩm với cấp trên, khách hàng của bạn về việc bạn sẽ mời được họ đến sự kiện của mình.

TRUNG NGÔ

Tin liên quan:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: