Home > Event nâng cao, Kỹ năng Event > Quy trình tổ chức trình diễn thời trang tóc

Quy trình tổ chức trình diễn thời trang tóc

Event Channel – Các kiểu tóc bob hiện đại và hoang dã, kiểu gothic hay punk là những kiểu tóc mà bạn chỉ có thể nhìn thấy tại sự kiện thời trang tóc. Những salon thường tiến hành giới thiệu sản phẩm của họ, các kiểu tóc mới và thể hiện tác phong chuyên nghiệp trước công chúng, đôi khi họ sẵn sàng thực hiện các buổi tạo kiểu tóc miễn phí.

Buổi giới thiệu thời trang tóc cũng có thể cung cấp các phương pháp hay bí quyết làm sao tạo ra những kiểu tóc theo xu hướng thời trang mới. Một buổi trình diễn thời trang tóc thành công đòi hỏi phải có sự chuẩn bị những gì, không phải công ty tổ chức sự kiện nào cũng sẵn sàng có kinh nghiệm làm những chuyện đó.

Sau đây số qui trình cơ bản và những lưu ý để tổ chức một buổi trình diễn thời trang tóc thành công:

thoitrangto-bieudienthoitrang

Xác định chủ đề, ý tưởng (theme của chương trình)

Đầu tiên, cần phải xác định chủ đề và mục đích của chương trình. Chẳng hạn như tập trung vào việc giới thiệu các kiểu tóc thông qua các người mẫu. Hay là bao gồm cả kĩ năng trang điểm, hội thảo về kĩ năng cắt tóc, cuộc thi giữa các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, hay các buổi tạo kiểu tóc miễn phí và các quầy hàng của nhà cung cấp bán các sản phẩm về tóc.

Xây dựng đề án tổng thể, phác thảo tất cả các nhiệm vụ cần hoàn tất trước khi buổi biểu diễn bắt đầu, bao gồm: ngân sách, việc tìm kiếm nhà tài trợ, MC chuyên nghiệp và thuê các mô hình tóc hoặc người mẫu tóc.

Chú ý đến vấn đề truyền thông

Tạo một website và trang truyền thông để tạo ra các lợi ích trực tuyến trong sự kiện. Thiết kế các tập quảng cáo cho sự kiện và trao chúng các trung tâm thương mại hay các salon tóc. Quảng cáo trên các tạp chí thời trang và chăm sóc tóc…

Lập dự toán

Ngân sách tổ chức sự kiện chắc không còn xa lạ gì với các agency, ngoài các chi phí cơ bản: Trang thiêt bị, địa điểm, tiệc còn là các chi phí thuê người mẫu tóc, chuyên gia trang điểm, thậm trí là những nhân vật nổi tiếng tham gia làm ban giám khảo hoặc tạo hiệu ứng thu hút về mặt truyền thông.

Xây dựng hồ sơ mời tài trợ và kêu gọi tài trợ

Để thu hút các nhà tài trợ cho sự kiện của bạn, bạn cần phải xây dựng các gói tài trợ với lợi ích rõ ràng xác định. Ví dụ, bạn có thể duy trì gói tài trợ “Nhà tài trợ 5 sao” cho bất kì tổ chức nào đóng góp $15,000 hay hơn, với những lợi ích như quảng cáo cao cấp, được giới thiệu trên sân khấu, tên và logo công ty sẽ xuất hiện ở vị trí dễ thấy nhất trên tất các chương trình thời trang tóc và vé VIP cho sự kiện này.

Khảo sát địa điểm

Vấn đề này rất quan trọng, nó liên quan đến số lượng khách mời, chủ đề của mỗi chương trình, các buổi trình diễn thường sẽ được tổ chức ở những nơi như trung tâm hội nghị hay phòng khiêu vũ khách sạn.

Làm việc với các người mẫu tóc, chuyên gia trong lĩnh vực liên quan

Chọn những người mẫu với những độ dài và loại tóc phù hợp để giúp các nhà tạo mẫu có thể thoả sức sáng tạo các kiểu tóc mà bạn muốn tập trung quảng bá trong sự kiện này. Nếu chương trình của bạn bao gồm các cuộc thi, bạn cũng phải thuê các chuyên gia làm ban giáo khảo.

Những chuyên gia không thể thiếu trong buổi trình diễn đó là các makeup, stylist họ sẽ góp phần tạo nên sự ấn tượng về mặt nghệ thuật của buổi trình diễn.

TRƯƠNG HIỀN

Các bài liên quan:

Kinh nghiệm tổ chức một buổi fashionshow

Đêm diễn đâu tiên mở màn Tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2012


Xem thêm:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: